Paypal => Vietnam

Họ đã chấp nhận cho VN đăng ký rồi. Tuy nhiên cũng chưa cảm thấy thỏa mãn toàn vẹn vì chỉ chấp nhận thanh toán chứ không được nhận. Mà không sao, bước đầu vậy quá tốt. Cảm giác các bạn thế nào?

Nếu vậy thì tốt quá rồi, em phải mở cái tài khoản tận bên Sing để bid ebay hix…

Tối setup và mua vài thứ xem thế nào, report với các bác sau.

Tin cũng vui (nếu đúng), thank bác thien nhé

nếu thanh toán được post lên cho anh , em nhé.Nếu thanh toán đc quả là tin vui cho anh,em dùng thẻ chân chính như mình

Đã khóa acc kia mà nó vẫn báo thế này, hix

Mai đi làm cái thẻ mới vậy :slight_smile:

Cho em hỏi về các loại phí của paypal, em có đọc của nó nhưng không hiểu lắm. Mình nạp tiền vào tài khoản của Paypal có mất phí không ạ, khi mình dùng tài khỏan đó mua đồ thì phí sẽ tính ra sao ạ. Khi mình nhận tiền của ai đó gửi thì phí ra sao, mình chuyển lại tiền về thẻ của mình thí phí sao ạ. Cảm ơn các anh.

Tôi cũng mới đăng ký lần đầu, đang đợi “active acc.”, họ thông báo sau 3-4 ngày sẽ có số. Trước toàn nhờ người ở nước ngoài trả dùm mặc dù ở vn vẫn tham gia mua đồ Ebay. Icecandle vào tài khoản mình sẽ có thông tin đầy đủ, chắc cũng không tốn phí gì thêm ngoài $1.95 đăng ký.
Amazon thì nó cứ lấy đúng theo giá mình mua đồ và tiền gởi rồi trích tiền từ tài khoản mình, tỉ giá tại ngân hàng vào thời điểm đó. Còn PP chắc cũng vậy à, chắc nó chỉ charge % của người bán. Hiện tại ở vn chỉ có trả tiền chứ chưa được nhận tiền.

đã đăng kí xong
kiểu này làm thêm cái thẻ VISA thoai
thế là cái thẻ bên Aussie của mình ko bị bỏ phí roài :smiley:

Nó bảo sẽ có số đó trong thông báo tài khỏan của mình vào cuối tháng, hoặc ngana hàng sẽ liên hệ, em làm thẻ ở ACB chẳng biết nó có báo cho mình không… Rắc rồi phết

Quả là tin tốt lành, thỏa lòng mong mỏi bấy lâu nay :smiley:
Đăng ký lại thôi nào !

Theo em được biết thì 2 loại thẻ trên ko đăng ký paypal được, vì 2 loại thẻ trên là thẻ Debit là thẻ ghi nợ. Paypal hay tất cả các trang web mua hàng đều yêu cầu fải là Visa , Master, American Express Card mới đăng ký được.
Bác nên dành dụm ít nhất 11.000.000 đ để ký quỹ khi làm thẻ Visa Card.
Theo mình thì các bác nên làm ở Vietcombank hay các Ngân hàng nước ngoài vì có độ uy tín cao.Nếu có thể nên làm ở ANZ hay HSBC vì các Ngân hàng uy tín càng cao thì Paypal càng dễ cháp nhận

Trước đây khi thanh toán qua paypal thì sẽ được paypal tặng cho 5$ trong tài khoản của mình, ko biết bây giờ còn ko nhỉ?
khi thanh toán qua paypal thì hình như người bán fải chịu phí thanh toán cho paypal. Còn người mua thì cũng yên tâm, lỡ nó không chuyển hàng cho mình thì có thể nhờ paypal trả lại ( hình như dưới 400$ ) vì thế các bán mua các món hàng lớn nên chọn các người bán uy tín mà mua nhé

Nick bác có chữ Bank mà bác phán thế có chết ng không cơ chứ. Bác search thêm về chủ đề Visa Debit anh em nói chán trên này roài :frowning:
Mình dùng Visa Debit của Eximbank để đăng ký PP đây. So far là mình đăng ký account có thể thu tiền đc mà không thấy nó từ chối nên mình nghĩ chắc cũng sẽ thu tiền đc (đây là để trả lời bác nào trước đó hỏi có thu đc tiền hay chỉ trả tiền). Dù sao cũng phải đợi đến cuối tháng coi transaction report rồi verify thẻ thì mới sure dc.

Ah, trước đây mình cũng dùng Visa Debit để dùng PP nhé, có điều bất tiện là thẻ Debit đó tên của em mình và đăng ký ở USBank thôi. Giờ đc xài đúng tên đúng thẻ của mình thì tuyệt quá.

Hic.Cái Debit của Ẽimbank quảng cáolà mua đc hàng trên mạng, nhưng mình tháy hầu như có ai mua đc đâu, vậy bác dùng cái Debit đó để đăng ký ebay được ko? Trước đây em có sử dụng mà đăng ký ko đc, nên em fải sử dụng Visa card để đăng ký. Nếu được thì chắc bây giờ do Visa đảm bảo cho các trang web nên nó OK, trứoc đây chỉ có Card thôi nhé.
Nếu đc thì chắc em sẽ làm 1 cái Debit cho tiện, đỡ lo bị hack mất tiền cọc. Có gì bác thông báo choanh,em biết nhé.Thanks

Kính thưa bác
Iem đã mua bao nhiêu món trên Ebay roài
Bác vào Ebay search nick sontranvn ra mà xem nhé :stuck_out_tongue:
Nhà em thông báo trên đây bao nhiêu lần rùi.
Chính xác hơn là chưa từng gặp trường hợp nào bị từ chối cả. Duy có 1 lần là do thẻ 0 đủ tiền nên nó báo chưa process đc, mình nạp vào là process ngay lập tức

Tóm tắt: Thẻ Debit Card in logo của Master, Visa có nghĩa là bạn có thể dùng được ở những điểm chấp nhận các lọai thẻ này, chứ không phân biệt là Credit hay Debit. Lợi thế của thẻ này: bạn có thể dùng được khắp nơi, không tùy thuộc vào ngân hàng phát hành thẻ, tuy nhiên, bạn phải trả phí. Bên tôi trả 25 xu/lần khi giao dịch mua hàng và 1.25$-3$ nếu dùng rút tiền mặt.

Khác biệt ở 2 loại Debit và Credit:
Debit: bạn xài tiền của chính mình, do ngân hàng bạn có tài khỏan phát hành.
Credit: bạn xài tiền của các công ty tín dụng mà không phải trả lãi suất trong thời gian nhất định (billings cycle). Bạn có thể chỉ cần phải thanh tóan số tiền tối thiểu hàng tháng theo yêu cầu, phần còn lại sẽ tính lãi suất (từ 14.7-29.9%APR-Annual Percent Rate)
**(Legal Agreements for PayPal Services - PayPal). Bạn đừng nên giàu trí tưởng tượng về khả năng hòan tiền của paypal. Trích: “Even if the buyer’s claim is justified, the buyer will receive a recovery only if there are funds in the seller’s account. RECOVERY OF YOUR CLAIM IS NOT GUARANTEED.” Và số tiền bạn nhận lại được TỐI ĐA $200.00 USD TRỪ CHI PHÍ CỦA EBAY $25.00 USD = 175USD

Bạn có biết là mở paypal bên Mỹ cũng chẳng dễ gì, nó yêu cầu bạn phải chứng tỏ bạn là chủ tài khỏan bằng cách chuyển vào TK bạn vài chục xu (x cent), sau đó yêu cầu bạn gởi email thông báo là bạn đã số tiền đó. Sau khi, nhận được email của bạn thông báo chính xác số tiền, paypal yêu cầu bạn thực hiện bước 2 chuyển trả lại y cent. Tài khỏan của bạn chỉ được kích hoạt sau khi mọi thứ họat động chính xác. Vậy mà khi có sự cố xảy ra paypal chỉ hòan trả tối đa 175 USD :frowning:

Một lời khuyên của tôi (miễn phí) :): đọc và hiểu thật kỹ từng chữ trong Term and Conditions, KHÔNG BAO GIỜ GIẢ SỬ (ASSUME) CHUYỆN GÌ!

Nghĩa Mỹ của chữ ASSUME → ASS|U|ME → ASS between You and Me. Make sense? :slight_smile:

Chúc các bạn chơi vui vẻ và AN TÒAN.**

bác nạp tiền vào thì không sợ nó tính fee, nhưng nếu bác rút tiền quay lại tài khoản ngân hàng thì nó sẽ charge bác. Như bác gì ở Mĩ nói đấy, quy trình của paypal làm ở Úc cũng vậy thôi, gửi cho bác 2 3 chục cent gì đó, bắt bác phải gửi lại đúng số tiền nó gửi cho bác thì tài khoản paypal mới hoat động. Thanh toán bằng thẻ Debit cũng ok hết.

Nạp tiền vào paypal thì bác chỉ nạp ít thôi, cần gì chắc chắn mua thì mới nạp, mạc dù có thể phải chờ 2 3 ngày ngân hàng xác nhận, email với thằng bán nói là đang chuyển thêm tiền vào paypal, nó thông cảm y mà, như thế vừa chắc ăn, vì tránh trường hợp nạp vào một đống, có hai rủi ro, 1 là acc bị hack, tiền của mình bay sang tài khoản khác, 2 là tránh đưa thừa vào, lúc muốn rút ra lại bị charge. Trên mạng gặp mấy chú rao bán acc paypal của người khác mà em cứ hết hồn!

ai lại đi deposit tiền vào Paypal thế kia, thế cái Acc bank để làm gì ??? Paypal tự lấy tiền khi có payment mà ???

cách em nói là cách khác bác a, vì để tránh mất thời gian thì nên add vào thôi

Mình đang xài PP bằng acc bank ở US, mỗi khi mình rút về tiền về bank acc đâu có mất đồng fee nào đâu.

Bạn hơi bị giàu trí tưởng … bở, :slight_smile:
Paypal đã trừ trước khi chuyển vào TK ngân hàng của bạn!

Làm gì có chuyện không mất đồng phí nào, nếu thế thì paypal hoạt động bằng gì, và tự dưng ebay bỏ ra 1 núi tiền để rước paypal; hay là ebay làm từ thiện? :frowning: