Xin Giup đỡ

Sau những tháng ngày gom góp cung đã đến lúc mình sắm 1 chiếc xách tay nhưng do đặc thù của công việc lên phải dùng MTXT cấu hình cao theo các bạn để chạy được phần mềm 3Dmax Cấu hình (tối thiểu vì tiền của mình không nhiều )của mình phảii như thế nào ??? rất mong nhận được sự trợ giúp của các huynh đệ trong forum

Cấu hình khuyến cáo của 3D Mark 2005 là:

  • CPU dòng x86 hỗ trợ tập lệnh MMX, tốc độ 2000MHz
  • 512MB Ram

Cấu hình khuyến cáo của 3D Mark 2006 là:

  • CPU Intel hoặc AMD tốc độ 2500MHz
  • 1GB Ram hoặc hơn
  • VGA Card với bộ nhớ tối thiểu 256MB

Với cấu hình yêu cầu như trên, để chạy 3D Mark, theo quan điểm cá nhân của em anh nên dùng một chú AMD, Pentium 4 hoặc Pentium 4 HT tốc độ cao một chút, đầu tư Ram và VGA tương đối.

Không nên quá cầu kỳ Core Duo nếu điều kiện kinh tế không cho phép.

Thực chất là anh làm đồ họa mỹ thuật fải kô, nếu vậy thì chỉ cần con Duo Core 1.83GHz + RAM 2G + VGA rời 256MB ATI X1600 hoặc tương đương là OK thôi

Bác khuyên thế có hơi thái quá không? Anh ấy nói anh ấy không có nhiều tiền mà bác khuyên anh ấy “chỉ cần” Core Duo 1.83, 2GB Ram, ATI X1600.

Mình làm về kiến trúc dịnh mua Laptop Centrino

Dell D600
CPU: Intel® Pentium M 1.6Ghz
MEMORY: 256MB DDR ( Bus 333 )
HDD: 40GB HDD (5400 r.p.m.)
OPTICAL: DVD±CDRW Combo
DISPLAY: 14.1" XGA TFT Display
VGA: 32Mb Video ATI (VGA rời)
WIFI: Intel PRO/Wireless 802.11b/g
Weight: 2.2Kg /Windows XP Professional

Con này được không ban ,nó có khả năng nâng câp VGA không các bạn

Nếu tầm tiền anh mua được con này thì anh nên chọn một con Pen 4 với Ram 512 và VGA 64 rời, giá tương đương mà tốt hơn cho công việc của anh.

Mình xem mấy quyển cáo giá thi toàn thấy centrino hay duo cre không thấy có máy P4 ,mình cần mua máy mới 100% thì mình lên mua ơ đâu các bạn
(cản ơn các bạn những câu trả lời trên)

Máy Pentium IV mà muốn mua mới coi bộ hơi khó anh ạ! Anh thử liên hệ anh Tùng - 0953220066, 0913320099 xem sao!

Ý của bạn là nếu xài 3D Studio cần CPU có Clock Speed cao ? Đành rằng Core Duo tuy Clock speed ko cao bằng Pentium 4 / HT nhưng Duo hiệu năng xử lý vẫn cao hơn hẳn P4 / P4 HT chứ

Nên nhớ là 3D Studio Max 2005 ra đời trước khi Intel ra đời Dual Core nên cái Requirement của họ yêu cầu Speed tối thiểu là 2GB chứ nếu bây giờ ghi lại mình đảm bảo họ sẽ ghi là Speed tối thiểu là 1.6GB với Dual Core. Vì vậy mình nghĩ Dual Core 1.6 là tối ưu rồi. Vấn đề còn lại là VGA Video, kế đó là RAM và 1 thứ rất quan trọng khác là Độ rộng màn hình.

VGA thì bắt buộc phải rời rồi, tầm 256MB

RAM thì 1GB nếu chạy XP cũng tàm tạm, tốt nhất là 2GB vì giờ giá RAM cũng rẻ rồi :smiley:
Màn thì bắt buộc phài 17", 3D Studio mà màn 15" em sợ dùng mắt bị cận thêm…

Nếu phải cân nhắc giữa Mua P4/ P4 HT thì chỉ có hàng Second Hand, trong khi mua Core Duo thì mua được hàng mới thì em khuyên bác gì nên mua Core Duo để đảm bảo cho công việc. Dĩ nhiên nếu Core Duo mà VGA 256, Màn hình 17" thì tiền hơi nặng. Nhưng xác định đó là cái để kiếm “cơm” lâu dài thì bắt buộc phải đầu tư thôi bác à. Giống như mấy ông phóng viên đầu tư 10.000$ cho cái ống kính máy ảnh đó bác.

Chúc bác có quyết định sáng suốt và phù hợp.

Bác thấy là anh ấy chỉ có thể mua 1 chú Pen M 1.6 với Ram 256Mb, HDD 40GB và VGA 32MB. Bác phải khuyên anh ấy mua con nào trong khả năng tài chính của người ta chứ. Còn nếu khuyên như bác (VGA “bắt buộc” phải rời tầm 256, màn hình “bắt buộc” phải 17’') thì em đã chả phải đau đầu.

Có 10 triệu, phân vân xem nên mua Wave Alpha mới hay Wave Thái cũ mới là vấn đề đau đầu, còn nếu nói “đã đi xe máy thì bắt buộc phải đi SH” thì câu chuyện không còn gì để bàn!

3D Mark 2006 thì em không rõ, nhưng 3D Mark 2005 thì không được tối ưu để dùng trên Multi Core. Mà nếu như thế thì dùng Core Duo hay Quad Core có khác gì Solo Core hả anh?

Nên nhớ là 3D Studio Max 2005 ra đời trước khi Intel ra đời Dual Core nên cái Requirement của họ yêu cầu Speed tối thiểu là 2GB chứ nếu bây giờ ghi lại mình đảm bảo họ sẽ ghi là Speed tối thiểu là 1.6GB với Dual Core

Câu này của bác em không tán thành!!!

Bác Mít nhầm rồi. 3dmax chứ không phải 3dmark. 3Dmax dùng để thiết kế. Tuy nhiên hầu hết các máy hiện giờ đều sử dụng được.
Theo cấu hình tối thiểu do autodesk đưa ra là pentium III 450Mz or more thì có thể chạy 3dmax 9.0 rồi. Tuy nhiên mình không tư vấn cho bạn được nhiều vì bạn muốn làm cái gì trên max.(Mình cũng đang sài mà). Nếu dùng để render thì CPU càng cao thì càng nhanh. Còn dựng hình thì phải có card MH mạnh tối thiểu cũng X1400 để có thể dựng hình chi tiết không bị giật. ( Onboard cũng chạy được nhưng phải ngồi chờ khi move 1 cây 3d). Vì vậy tùy theo túi tiền và công việc thì bạn có thể chọn cho mình 1 con máy thích hợp. Không thì theo mình đi Dell 1050 T7200-2GHz/2GB RAM/80GB HDD/X1400/USXGA giá khoảng 1300-1400. ( Có thể giảm CPU và ram 1G. Nhưng khi render thì chờ lâu hơn nhiều hơn).
Còn yêu cầu công việc nặng quá thì nên kiếm 1 con máy bàn mà sài thôi.
Còn không thì hỏi HaoBui đó. Hay qua 3dvn.com cũng gặp ảnh.

Bác ko nên so chuyện đi xe với chuyện dùng máy tính, nghe nó khập khiễng lắm. Máy tính là công cụ để làm ăn kiếm tiền thì cần phải máy tính đời càng mới cho nó tốt còn việc đi lại thì chỉ cần xe nào bền, ít hao xăng, chở được nặng và tốc độ trung bình là được rồi bác à. Bác nói SH vào làm gì

Hay là tại em quan niệm máy tính dù là xách tay cũng là công việc, chứ ko theo quan điểm thời trang như mọi người nhỉ :stuck_out_tongue:

Chết thật, em làm phần cứng lâu quá rồi nên nhầm lẫn hết cả. Xấu hổ quá, em xuất thân là dân Công trình mà giờ nhìn 3D Max nhầm thành 3D Mark mới chết chứ :frowning:

Máy tính là công cụ kiếm ăn hàng ngày, đồng ý là cần tốt.
Nhưng làm thế nào để mua một chiếc máy tính trị giá 17 triệu khi mà trong túi chỉ có 10 triệu?

Đấy là một bài toán lớn mà để giải được nó, theo ý kiến của em chỉ có một cách là mua một chiếc máy tính tốt nhất trong số tiền 10 triệu đó, đáp ứng được phần nào nhu cầu công việc. Sau một thời gian làm việc tích góp thì bán chiếc máy đó đi và mua một chiếc khác tốt hơn. Bác có còn cách nào hay hơn không ạ?. Hãy nhớ là anh ấy chỉ có 10 triệu và theo lời khuyên của bác thì nên mua một con máy trị giá 17 triệu nhé! :o

Ngoài lề một chút, em đang đi Wave tàu và dùng Laptop to, nặng và cực xấu. Bác đừng nghĩ thế mà oan cho em. :smiley: