The Eskimo Winter

The Eskimo Winter

Thế giới mùi hương của Nany là những trải nghiệm du lịch mà cô đến những nơi, ở một thời gian đủ lâu, trải nghiệm đủ những gì là độc đáo nhất của vùng đất, thành phố đó, nhưng gì mà khi nhớ đến, mùi hương là điều làm cô sẽ còn lưu giữ mãi trong ký ức.

Theo con đường mà cô đã chia sẻ, đi qua xứ sở sương mù Anh Quốc đầy lãng mạn, với những bữa tiệc trà là một phong cách sống đầy tính hoài niệm và lịch sử. Một bữa tiệc trà với những quý tộc Anh quốc là nơi để giao lưu xã hội, đón nhận thông tin và kết nối các con người ở giới thượng lưu lại với nhau. Cô chia sẻ, Summer Lover’s Tea là một khung cảnh được mùi hương hoá, nó là một bữa tiệc trà, trên bàn là những quả mọng của nho, mâm xôi, dâu tây, trên bàn là những đôi găng tay da sang trọng và đắt đỏ của những quý cô sang trọng, giữa một khuôn phòng cổ điển với những bức tranh khung gỗ của những hoạ sĩ lừng danh. Trà của người Anh yêu thích là hương vị trà đen, có vị chát và một chút vị xanh nhẹ. Mùi hương mô tả một khung cảnh mang âm hưởng lãng mạn thơ mộng khi nhắc về những quý tộc Ăng lê sác xông rõ nét.

Khi kể về BLOOMING in Autumn, chia sẻ với tôi cô ấy nói là khi biết tôi là người Việt Nam, cô ấy nhớ đến Hanoi, một thành phố thân thiện nhất mà cô từng đến. Ở Hanoi, hầu như người ta đều uống cà phê sáng mỗi ngày. Cà phê ở Hà Nội là đồ uống cà phê mà cô cảm thấy đậm đà và say đắm nhất trên thế giới, hơn cả cà phê Starbucks mà không hay uống. Chính vì thế, cô sáng tạo ra BLOOMING in Autumn để khơi gợi lại ký ức về chuyến du lịch Hà Nội. Mùa thu Hà Nội làm cô nhớ tới hương vị cà phê phin đậm đà với một xíu xiu sữa thơm ngon. Cô rất thân thiết với một bạn làm chủ quán cà phê và được chia sẻ, con người Hà Nội ngày xưa uống cà phê chậm hơn bây giờ. Những người khách quen, vào quán gọi một lý cà phê phin, rồi từ tốn ngồi xuống ghế. Ngay khi ngồi xuống, như thường ngày sẽ là lôi tờ báo An Ninh Thế Giới, hay Thể Thao Ngày Nay, hoặc Hà Nội Mới để đọc tin tức của ngày hôm qua ra sao. Những chú bé đánh giày sẽ chào mời. Tiếng bàn ra tán vào rôm rả. Chủ quán với kinh nghiệm pha cà phê sẽ đặt ly cà phê phin tí tách rơi từng giọt, vị cà phê, vị rượu được chủ quán bí mật nhỏ vào hai ba giọt cho thơm ngậy, vị sữa dịu nhẹ. Hương vị cà phê, mùi giấy báo mới, mùi da của đôi giày mới đánh bóng. Tất cả tạo nên một khung cảnh buổi sáng của Hà Nội.

Tiếp tục câu chuyện về những trải nghiệm của Nany, cô nói về một địa phương đặc biệt, với những con người đặc biệt mà cô nói với tôi là đời người thật may mắn khi trải qua một lần, đó là The Eskimo Winter - mùi hương về vùng đất lạnh giá nhất hành tinh - Bắc Cực.

Thực sự, để có những chia sẻ với perfumer về mùi hương mà họ sáng tạo ra là một trong những điều quý giá của người yêu hương như tôi. Khi nói về The Eskimo Winter, Nany chia sẻ rằng cực kỳ ấn tượng với người Eskimo. Họ là người vẫn duy trì được những tập tục, tích cách cực kỳ độc đáo mà mọi nên trên trái đất không có được. Câu nói được truyền miệng của họ hay dạy con cháu: “đừng nhảy tới tương lai”. Có nghĩa là bạn hãy tận hưởng những gì đang diễn ra một cách tự nhiên nhất, đừng vội vàng vì mọi thứ vẫn sẽ diễn ra theo cách mà nó vốn xảy ra. Câu chuyện này được Nany biết khi từ trong đoàn của cô, có người rất sốt ruột khi được người dân bản địa dẫn đường đi đến trạm dừng nghỉ kế tiếp, anh ta hỏi Inuarak - người dẫn đường về còn bao xa, bao lâu nữa thì đến nơi. Nhưng Inuarak đều tập chung di chuyển mà không trả lời. Sau khi trở về và tìm hiểu, cô ấy mới được biết, người Eskimo rất ít khi trả lời những câu hỏi mà không giải quyết được vấn đề, hoặc cũng rất ít đặt câu hỏi mà họ cho là sẽ không có giá trị ảnh hưởng tới họ. Người Eskimo, họ thuần phác, sinh sống ở nơi khắc nghiệt nhất trên trái đất, sinh tồn hàng nghìn năm và vẫn tiếp tục tồn tại với những triết lý sống độc đáo.

The Eskimo Winter của Nany là mô tả một không gian sống duy nhất lãng mạn của người Eskimo - túp lều băng - mái nhà - gia đình của họ. Không gian đó: có rượu mùi, có mùi nồng hôi lông của áo lông thú, có nồng nặc thuốc lá bởi người Eskimo đến trẻ con cũng được hút thuốc lá, nhai thuốc lá. Căn bếp đơn sơ với quế, mật ong, vị tanh nhẹ của cá đông lạnh.

The Eskimo Winter với chủ điểm thuốc lá, Nany muốn nhấn mạnh về sự thú vị của người Eskimo, khi đứa bé từ khi mới sinh ra, đã được cha mẹ quẹt nhẹ sợi thuốc lá vào miệng. Đây là dân tộc hút thuốc còn nhiều hơn ăn cơm, người phụ nữ còn hút thuốc nhiều hơn đàn ông. Do đàn ông còn phải ra ngoài đi săn, đi làm. Không gian sống đặc quánh mùi thuốc lá, mùi thơm của rượu, mùi khai của civet và oud. Một mùi hương nịnh mũi và có độ biến chuyển đầy ảo diệu.

Review chi tiết về The Eskimo Winter sẽ dành để bài khác. Giờ hơi dài.

Nany London Parfums
The Eskimo Winter
50ml fullseal: 3650k

Cần ảnh chi tiết xin inbox.
Giao dịch trực tiếp Hà Nội, hoặc bank full ship.
Không freeship.

Hà Nội, 0986578588
VPBank 117555558 Bùi Thành Nam




Summer Lover’s Tea: 2550k
BLOOMING in Autumn: 2850k
The Eskimo Winter: 3650k

Nany London Parfums
EDP 50ml, fullseal.