Người tổ chức đấu giá giao hàng không đúng mô tả

Chào các Mod HHVN

Em có tham gia phiên đấu giá ngày 23/08/2022 của bạn Trịnh Tuấn Dũng nick HHVN @Linh DKH
https://www.handheld.com.vn/threads/dell-latitude-7400-i7-8665u-8-256-fhd-20h-24-08-2022.597285/
Sản phẩm đấu giá là máy tính xách tay Del latitude 7400 được mô tả là có thể đóng mới bán new.
Em xin trình bày sự việc như sau:
Sau khi thắng đấu giá, bạn Dũng có liên hệ điện thoại với em trình bày về việc máy của bạn mang đấu giá là màn hình touch cảm ứng chứ không phải màn thường, nên nếu em đồng ý thì thêm tiền vào để lấy như bài đấu giá.
Do từ năm 2016 đã từng giao dịch với bạn Dũng vài lần mua 1 số loại thuốc và có ấn tượng tốt nên em ok không vấn đề gì, đồng thời up lên ram 16G, ổ cứng 500G với tổng chi phí là 11tr600. Em cũng hỏi lại là máy đấu giá đẹp chứ vì ảnh nhìn không phản ánh hết được. Bạn Dũng trả lời cả lô máy của em đều đẹp hết, anh yên tâm. Vì thấy có nhiều máy lại có quen biết em cũng nói nếu được thì em chọn cái máy đẹp nhất cho anh.
Ngày 30/08/2022 sau khi up thêm các phụ kiện thì em và bạn Dũng thống nhất giao máy tại nhà em. Lúc giao máy là hơn 21h00.
Do quen biết từ trước, lại tham giá đấu giá trên HHVN có 7 ngày để kiểm tra test máy nên em cũng không xem xét gì nhiều, bạn Dũng hứa với em chia ổ cứng lại để con em sử dụng cho tiện nhưng để đỡ mất thời gian của bạn ý do đã muộn em nói để em tự làm và chuyển khoản số tiền 11tr600 trước khi bạn Dũng ra về, thời gian chuyển khoản 21h38 ngày 30/08.
Do bận đưa gia đình đi nghỉ lễ nên đến 23h ngày 02/09 em mới có thời gian lấy cái máy ra chia ổ cứng cho con và xem thì phát hiện toàn bộ vỏ máy đều được sơn lại:

  • Nắp trên sơn lại, còn chưa bóc băng dính dán phần mạ để tránh sơn dính vào.
  • Khung máy sơn hết cả phím nguồn không hiện đèn nguồn.
  • Nắp đáy máy bóc toàn bộ tem hãng sơn lại.
    Gọi là sơn lại nhưng cách thức thực hiện rất cẩu thả.
    Thấy tình trạng máy như vậy em có chụp ảnh, nhắn tin qua zalo cho bạn Dũng thì không thấy trả lời. Lúc đó vợ cằn nhằn nên em vào HHVN xem lại bài viết so sánh với máy đã chụp trong bài đấu giá thì không thấy toàn bộ ảnh nữa. Lúc đó em gọi điện thoại cho Dũng và thông báo về việc máy sơn lại toàn bộ, Dũng trả lời tại anh thích máy đẹp mà máy qua sử dụng cũng cũ nên máy nào cũng phải sơn lại hết.
    Em cũng nói tại sao em lại xóa hết ảnh trong bài đấu giá, ảnh máy trong bài đấu giá còn nguyên tem hãng. Em nói lấy cho anh hàng đẹp mà lại lấy cái máy sơn lại toàn bộ như thế này à. Nếu thế này thì anh muốn gửi trả lại cái máy và lấy lại tiền
    Lúc này Dũng nói đang ở quán Net không tiện trả lời, nếu cần thiết thì ngày 3/9 10h -11h cầm máy qua Dũng back lại tiền.
    Khi em cầm máy qua thì Dũng bảo cần phải kiểm tra xem có làm sao không đã rồi dùng bông cồn lau lên màn hình và phát hiện ra 2 vệt xước mảnh, mờ đến mức độ nếu không dùng bông cồn lau thì không phát hiện ra và nói không nhận lại máy do em làm xước màn hình. Nếu muốn back lại máy thì phải thay cái màn khác không xước thì mới ok.
    Sau đó em cũng nói lại bảo 2 bên cùng bình tĩnh xử lý chứ như hôm qua anh nóng lên nói gây hiểu lầm không hay. Sau một hồi trao đổi, Dũng bảo ok em nhận lại cái máy này, cái màn này xước anh định xử lý như thế nào thì xử lý, kể cả anh không xử lý em cũng nhận lại.
    Lúc này em cũng nói rõ là em không mở máy ra dùng nhiều, sử dụng xong em cũng dùng tờ giấy A4 chăn vào giữa bàn phím và màn nên không nghĩ mình gây ra vết xước đó và nói nếu anh có làm xước thì cũng không ảnh hưởng đến màn, nếu cho qua được thì cho qua. Lúc này Dũng cầm máy lên nhà và không nói gì nữa.
    Nhưng khoảng 1h sau thì Dũng nhắn Zalo cho em 2 lựa chọn:
  1. Back lại cái máy nhưng phải thay cái màn mới không lỗi, không xước.
  2. Hỏi giá ở laptop88 cái màn mới là bao nhiêu tiền, muốn trả lại máy thì phải trừ 1/4 số tiền cái màn mới.
    Em không đồng ý với phương án đó và đưa ra hướng xử lý là vẫn lấy cái máy có màn xước đó nhưng Dũng phải thay bộ vỏ như mô tả là like new hoặc đổi cái màn sang đúng cái máy mà Dũng đã đấu giá (nhưng hiện tại, tất cả các bài đấu giá của bạn Dũng đều không còn bất kì hình ảnh nào nên cũng không biết so sánh cả).
    Còn nếu không đồng ý thì em chấp nhận gửi bạn Dũng 200K để hỗ trợ khắc phục (đến bây giờ em vẫn không nghĩ là lỗi của em).
    Nhưng cả 2 phương án bạn Dũng đều không đồng ý vì máy chỗ bạn ý đã bán hết rồi, không còn nữa và khuyên em chọn sang máy khác sẽ được giảm giá nhưng em thấy không còn tin tưởng nữa nên từ chối.
    Hiện tại, bạn Dũng đang cầm cả máy, tiền cũng không ck lại trả em và yêu cầu em phải thay cái màn mới thì mới trả.
    Em xin gửi thông tin để diễn đàn nắm được, em cũng đề nghị BQT yêu cầu bạn Dũng ck số tiền 11tr600 vào tài khoản của Admin để làm cơ sở xét xử khiếu nại.
    Nếu cần thêm thông tin gì em sẽ cung cấp
    Em xin gửi kèm theo đây hình ảnh của máy mà em còn lưu (logo dell và vòng tròn vẫn còn là băng dính đen dán lên lớp mạ sáng đấy ạ)
    [ATTACH type=“full”]1184495[/ATTACH][ATTACH type=“full”]1184496[/ATTACH][ATTACH type=“full”]1184497[/ATTACH][ATTACH type=“full”]1184498[/ATTACH]

@phucxx Sao lúc nửa đêm, bác chửi bới xúc phạm em bác không nhẹ nhàng thế này đi.

Tóm tắt sự việc như thế này:

  • Lô 7400 bên em về không phải 1 con mà là lô gần 20 con.
  • Bác Vũ có trúng đấu giá của em 1 con 7400, và bác Vũ có nhờ em chọn con đẹp nhất cho bác ấy. Tin nhắn vẫn còn lưu đây ạ.

https://i.imgur.com/RamqXxN.jpg

  • Em qua kho check và chọn cho bác ấy con máy đẹp nhất.
  • Bác ấy nâng SSD từ SSD 256 lên 512, em cũng báo bên kho em không sẵn hàng này nhưng mà bác ấy tha thiết đòi nâng quá, nên em bấm bụng mua SSD new còn BH 2025 để nâng cho bác ấy. Tính riêng tiền nâng cái SSD ấy là em bị thiệt, nhưng thôi thì bù tiền bán máy sang nên em vẫn oke. Đây là ảnh em test cái SSD em gửi bác Vũ.

https://i.imgur.com/mI8ys8Q.jpg

Đến tối 30.08.2022 thì em mang máy qua nhà bác Vũ, em còn bảo bác ấy cứ test thoải mái đi, oke thì chuyển khoản em cũng được. Cái này là bác Vũ nhắc lại cho em chứ em cũng không nhớ. Nhưng bác Vũ chắc nể nên chuyển khoản luôn.

Đến 23h50 ngày 01.09.2022 thì em được nhận 1 cuộc gọi chửi bới, xúc phạm, đe doạ của bác Vũ.

https://i.imgur.com/gV4Eigt.jpg

Lúc đấy em đan ở quán Net chơi Dota 2, em chỉ xin để em về nhà để em check lại xem thế nào nhưng bác Vũ không cho. Chắc bác @phucxx còn nhớ lúc đó bác nhỉ. Em ức chế quá mới nhắn tin ngay cho bác ấy.

https://scontent.fsgn5-9.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/304764410_5361712573898333_3006493945490081500_n.jpg?stp=cp1_dst-jpg&_nc_cat=102&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=ntGrbmGCR7IAX-x9llQ&_nc_ht=scontent.fsgn5-9.fna&oh=00_AT8hx6SngC85OriDWoibOhN5mzxQZQOBxW-CLZkgHsMsZA&oe=631A66ED
Lúc đó là 00:08

  • Đến 10h26 ngày 02.09.2022 thì bác Vũ mang máy đến, ngay khi mở màn ra là thấy 2 vết xước song song ở bên cạnh trái của máy. Cái này do đóng máy phía bàn phím của máy làm xước.
    Bác Vũ có bảo sử dụng như em dặn, nhưng bác ấy quên mất là riêng màn từ dòng 14 inc đổ lên, và nhất là những dòng siêu mỏng như con Dell Latitude 7400 này, em đều sử dụng 2 tờ giấy A4 đặt so le nhau, vì màn 14 inc thì tờ A4 BÉ HƠN màn. Em còn dặn là tốt nhất anh nên dùng tờ bìa bóng cứng để kẹp vào giữa, chắc anh Vũ vẫn còn nhớ.

Sau khi nhìn thấy 2 vết xước thì anh Vũ ngay lập tức chuyển thái độ sang van xin nài nỉ em, bảo lúc anh chửi bới, xúc phạm em thì do con vợ anh cằn nhằn nên anh chửi thôi chứ anh chả có ý gì đâu. Và mong muốn em** thông cảm, bỏ qua** cho anh ấy.

Cũng do anh ấy năn nỉ nên em mới đưa ra 2 phương án cho anh ấy chọn:

  1. Gọi hỏi bên sửa chữa laptop xem cái màn đáng giá bao nhiêu. Em sẽ trừ anh ấy 25% giá màn (em cũng bảo anh ấy là giờ em bán cái lap này với giá màn xước, chứ chả phải em làm khó gì anh ấy).
  2. Qua bên sửa chữa, bảo đổi con màn xước này lấy con màn không xước, chi phí bao nhiêu anh Vũ chịu.

Nhưng anh Vũ vốn tính khôn hơn người, muốn ăn trên đầu trên cổ thiên hạ, nên đòi đền cái màn bằng 1 khoản tiền khổng lồ là **200.000 VNĐ. **Đây là số tiền đền cho con màn Dell Latitude E7400 Full HD IPS cảm ứng đấy các bác ạ.

Do anh Vũ đã đưa lên đây rồi, nên em xin phép rút lại phương án 1. Em sẽ hoàn nguyên số tiền là 11.600.000đ khi nào anh Vũ thay cho em con màn Dell Latitde 7400 Full HD IPS cảm ứng không xước.

Đề nghị Mod trước khi xử lý vụ việc yêu cầu bạn Dũng ck số tiền 11tr600 vào tk của Admin làm cơ sở áp dụng các chế tài tiếp theo. Hiện tại bạn Dũng đang cầm máy rồi, tiền cũng cầm nốt. Sau khi xử lý xong chưa biết bạn ý có làm những việc gì cả

Dạ anh Vũ ơi, em bảo với anh rồi, em không thiếu tiền, anh đang làm em buồn đấy ạ :smiley:
Anh chỉ cần cho em 1 câu trả lời thoả đáng thì 30s tiền ting ting trong tài khoản của anh liền ạ :smiley:
Chứ 200k to như tờ báo của quý anh thì em xin phép không nhận ạ

@syhuy1977 bạn @Linh DKH đã vào trình bày quan điểm của mình.
Nhờ anh vào theo dõi và phân xử giúp ạ

2 bác chụp cho ae ở đây xem 2 vết xước trên màn nó như nào mà khủng khiếp thế

Em muốn xác nhận:

  1. Máy đã sơn lại chứ không phải nguyên bản như mới …. Máy ko phải hàng đưa lên đấu giá, vậy người tổ chức đấu giá phải hoàn lại lap top nguyên bản trùng khớp mô tả khi đưa lên đấu giá

  2. Màn xước do người thắng đấu giá gây ra hay có sẵn khi nhận máy mới phát hiện … nếu có sẵn thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người bán, Nếu do người nhận thì trách nhiệm thuôc về người thắng đấu giá

Nếu thoả thuận hoàn tiền không thành, thì thiết nghĩ việc chuyển cái màn xước qua cái body nguyên bản là điều cần thiết

Sent from my iPhone using Tapatalk

  1. Đổi máy khác là yêu cầu của người trúng đấu giá. Em đã trình bày ở trên, có bằng chứng.
  2. Trúng đấu giá từ 24.08, người trúng muốn đổi máy khác. Máy đã đổi, nên máy kia đã bán, và em bán hết cả lô chứ chả phải 1 con. Đã trao đổi trước với anh Vũ
  3. Em yêu cầu bồi hoàn cho em cái màn, chứ hoàn toàn đồng ý back tiền cho anh Vũ, bất kể máy sơn lại hay không sơn lại.

Và em nói luôn bác @syhuy1977 ạ, em đã ở cái diễn đàn này gần 10 năm. Từ thời dùng nick @Romeo Jr kia chứ không phải nick này, dù bác có ban nick em vĩnh viễn thì em cũng bán cho loại người như anh Vũ dù chỉ 1 hạt bụi.
Cái loại người bỏ ra đồng tiền muốn làm bố người ta thì em không muốn gặp, em kiếm tiền quen chứ không nghe chửi không quen.
Nên bác tập trung vào vấn đề cái màn giúp em, còn giao dịch cái máy đã huỷ là không thể quay lại.

Nick @Romeo Jr là do diễn đàn bị lỗi api Facebook chứ không phải em cố tình dùng nhiều nick để chơi chiêu bác @syhuy1977 nhé

Mình đợi bác @phucxx xác nhận lỗi xước màn hình là do ai

Còn vấn đề máy, nếu bác đổi con tốt nhất thì cớ sao phải lấy con máy sơn lại mà giao?? Đáng ra phải máy đẹp nhất nguyên bản nhất chứ?

Sent from my iPhone using Tapatalk

  1. Là em không xác nhận con lap đó là sơn lại hay không bác nhé. Anh Vũ nói với em là chọn cho anh con đẹp nhất, em cũng đến bảo kho lựa cho em con đẹp nhất đưa anh Vũ. Với khách nào em cũng bảo là em chỉ bán hàng, có vấn đề gì trong thời gian bảo hành em chịu trách nhiệm, chứ cài win em còn chả biết cài. Như hôm đến nhà anh Vũ mỗi cái đơn giản là chia ổ trong win 10 em còn loay hoay mãi không làm được. Nên kiểu có mắt như anh Vũ, nhìn phát biết ngay sơn lại hay không thì em không có. Lỗi em em nhận.
    Còn bác hỏi anh Vũ có làm xước màn không thì khác gì hỏi ăn trộm có ăn trộn không. Và anh Vũ đã kiểm tra máy trước khi nhận, nên khi nhận lại có xước màn thì em không chấp nhận được.
    Ngay cả bác đi bảo hành hãng, nếu có cấn móp hãng họ không nhận bảo hành thì bác có nói là lúc tôi nhận không kiểm tra, nên không biết có cấn móp hay không.

Với hình như bác bỏ qua chi tiết là anh ấy chửi bới, đe doạ em vào lúc 23h50 của ngày 01.09.2022. Tức là khoảng gần 0h đêm của ngày quốc khánh 02.09 đấy bác ạ
Có thằng chửi bác giữa đêm ngày lễ thì chắc bác chả rảnh mà phân bua máy lỗi hay không đâu.
Nên ngay sau đó lúc 00h08 em bảo mang ngay qua cho em, em back tiền lại cho. Tiếc là anh Vũ lại thích vạch thêm đường trên màn nhưng không thích đền tiền cơ.

Theo quan điểm câ nhân qua việc của 2 bạn nêu ra tôi thấy cách giải quyết của bạn Linh ko thoả đâng.

  1. Máy của bạn đã sơn mới lại cho đẹp chứ không phải là máy đep. Khi người mua phát hiện ra thì họ có cảm giác bị lừa là chuyện đương nhiên và bộc phát tức giận cũng hoàn toàn hợp lí.
  2. Vết xước trên màn khả năng có từ trước là nhiều hơn vì máy cũ ở mức phải sơn lại thì khó có đc màn keng ko xước.
  3. Bạn Linh vịn vào cớ màn xước để ép người mua phải chịu thiêt. Nhất là bây giờ b vừa giữ máy và giữ cả tiền.
  4. Vì cái lí do thứ 3 mà người mua dù có tức giận đến đâu cũng phải hạ mình xuống nước để mong lấy lại tiền.
    Theo tôi nghĩ buôn bán là chiều lòng khách hàng, cái sai đầu tiên do mình thì tốt nhất giải quyết hài hoà với nhau. Đừng vì chút lợi ích nhỏ mà uy tín hơn 10 năm đổ sông, đổ biển.

Ông bói hay thế, nhà có căn à :smiley:
Nhưng từ sau khi tôi lỡ phải bù hơn 3 triệu để mua màn X1 gen 5 mới cho khách thì tôi soi từng cái lông màn trước khi ra khỏi kho rồi ông :smiley:
Còn nói cho ông biết 1 cái ông ngu mà hay phán ấy, màn xước do cũ thì nó xước tùm lum, mà xước lông mèo là chủ yếu. Chứ không xước rõ 2 đường mà lại còn song với nhau đâu :smiley:

À còn muốn thử ấy, rõ nhất thì mua 1 con X1 carbon, sau gấp màn lại, để lên trên 1 quyển sách thôi. Thử 1 ngày thôi có ăn nguyên cái bàn phím lên màn không thì biết nhé thánh phán :smiley:

À còn trước khi tôi nhận máy thì tôi cũng bảo anh kia làm sao để màn khỏi xước thì tôi bồi hoàn đủ tiền luôn và ngay.
Với 2 nữa là con máy sơn lại hay không tôi cầm còn chả dám phán, ông nhìn qua ảnh phát là biết liền. Giỏi thật :smiley:

Qua câch trả lời của b thì đủ khẳng định ai đúng ai sai rồi. Hình vết xước b cũng ko chụp lên xem nó sau hay chỉ lông mèo mà b cứ khăng khăng nói 2 vết xước song song. Giờ lí do gì b đã lấy tiền mà còn vẫn giữ cái máy ko còn là của b? Ép khăch như vậy là phong câch của gian thương chứ không phải làm ăn chân chính và nhất là của anh em HHVN

Mình muốn xem ảnh 2 vết xước…

Em có sao nói vậy, em tin là vết xước không phải do em gây ra.
Còn em nghĩ diễn đàn nên yêu cầu bạn Dũng ck số tiền bán máy vào tk diễn đàn làm cơ sở giải quyết khiếu nại.
Có thể coi đây là giao dịch trung gian cũng được, phí giao dịch trung gian em thanh toán. Nếu các bên đồng ý em sẽ ck phí vào tài khoản của diễn đàn ạ

Thường thì sước màn khó mà do miếng giấy đè lên được (gần như không thể) chỉ sước khi mà có vật bên ngoài tác động vào thôi. Còn tại sao có 2 vết sước thì chỉ có người thắng và người mua biết, nhất định phải có 1 trong 2 người làm ra.
Còn về phần sơn lại thì nhiều người bán hàng sơn lại do nhu cầu của người dùng muốn cái máy đẹp như mới, và người bán cũng dễ bán, mà cái máy thì dùng 3-4 năm rồi khó mà như mới được.
Cá nhân mình chưa bao giờ mình nhập hàng về mà sơn lại vỏ rồi bán, xấu thì bán giá thấp, hỏng thì bán xác, hay làm linh kiện!
Theo kinh nghiệm của 1 người sử dụng laptop 20 năm, bán laptop cũng hơn chục năm phát biểu