Một số lời khuyên về kiểu tóc cho mùa cuối năm

Thời tiết mát mẻ hơn rồi đấy! Các ông đã tính chuyện tóc tai chưa?

Mùa cuối năm đến rồi, một kiểu tóc mới ấn tượng hơn sẽ giúp các ông bạn hấp dẫn hơn tỉ tỉ lần đấy! Vậy thì ngoài Undercut ra chúng ta còn có gì nữa nào?

Xu hướng của thời điểm cuối năm vẫn trung thành với những kiểu tóc ngắn để các anh nhà ta dễ dàng “vuốt vuốt gel các thứ” và ra đường nhanh chóng, tiện lợi. Một phần nữa do thời tiết của Việt Nam không phù hợp với các kiểu tóc rườm rà, nên những kiểu tóc tôi giới thiệu sau đây sẽ theo một số tiêu chí nhât định.

    • Ngắn
  • Phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

  • Vui vẻ.

  • Tinh tế nhưng phổ thông.

  • Ấn tượng.*

[size=5]1. Fade.[/size]

Fade là một kiểu tóc khá phổ biến ở gần như mọi nơi do tính chất phù hợp với nhiều hoàn cảnh của nó, bạn có thể biến tấu dễ dàng chỉ bằng một số thay đổi đơn giản với kiểu tóc này.

Với Fade, tóc bạn sẽ dài ở khu vực quanh đỉnh đầu, gọn dần sang hai bên và sau gáy. Bạn có thể tùy ý chọn độ dài cho phần tóc quanh đỉnh đầu theo sở thích và theo gương mặt của mình. Lưu ý rằng để có được một kiểu tóc Fade đẹp và tinh tươm, bạn nên chọn dùng wax chất lượng cao như Vilain để giữ nếp tốt, tạo kiểu nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tóc Fade phù hợp với nhiều tính chất tóc khác nhau, nó còn có thể giúp bạn giấu đi nhược điểm tóc mỏng hoặc loạn nếp tóc. Và một điều cuối cùng tôi muốn nhắc các bạn, đừng quá dựa dẫm vào lược.

http://hairstyleshollywood.com/wp-content/uploads/2015/08/hair1-jpg.jpg

[size=5]2. Side Part.[/size]

Kiểu tóc này vừa hợp thời, lại vừa phù hợp cho môi trường làm việc văn phòng. Cách tạo kiểu tóc này khá tương tự với Fade, nhưng phần tóc ở hai bên và sau gáy dài hơn một chút. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết mọi loại tóc và gương mặt. Nếu tóc bạn hơi xoăn, hãy dùng bình xịt tạo kiểu để giữ nếp tóc cố định tới mức tối đa.

Đối với các anh tóc thẳng, tôi vẫn khuyên dùng wax của Vilain để giữ nếp tốt nhưng vẫn không khiến tóc có cảm giác quá chỉn chu. Mặc dù kiểu này khá đơn giản, nhưng sức mạnh của việc chải tóc sang một bên như thế này đã được khẳng định qua thời gian, nên bạn vẫn có thể áp dụng nó mà không cần quá ngại ngần.

http://menshairblog.com/sitiotres/wp-content/uploads/2014/10/A-classic-side-part-hairstyle-for-men.jpg

[size=5]3. Undercut[/size]

Undercut khá quen thuộc với các anh chàng Việt Nam đúng không nào? Nó mang lại cảm giác mạnh mẽ, nam tính kiểu nhà binh mà vẫn rất linh hoạt. Để tạo kiểu tóc này, phần tóc hai bên và sau gáy cần phải được hớt cực kì ngắn, hoặc có thể cạo sạch luôn nếu bạn muốn. Đừng nhầm kiểu này với tóc Fade, vì ở Undercut thì phần tóc dài quanh đỉnh đầu và phần ngắn xung quanh sẽ được chia tách rõ ràng bằng một đường line của độ dài-ngắn.

Phần tóc trên có thể để thật dài, thậm chí dài đến mức đủ để búi ra sau nếu bạn muốn. Hoặc bạn có thể chải sang bên, chải ngược ra sau hoặc dựng đứng lên tùy thích. Nếu tóc bạn hơi xoăn nhẹ, có thể dùng kiểu cắt theo lớp hoặc dùng dao cạo sơ ở ngọn tóc, sau đó dùng volumizer để trông sexy hơn.

http://hairstyleonpoint.com/wp-content/uploads/2014/10/undercut-bun6.jpg

[size=5]4. Quiff[/size]

Ở kiêu tóc này, bạn cần chú trọng vào sự phóng khoáng và bụi bặm. Bạn chỉ cần để phần tóc trên dài tương đối, sau đó chải ngược về phía sau với một độ phồng nhất định. Kiểu tóc này mang lại cho bạn một ngoại hình khá “cổ điển”, rất phù hợp cho một bộ suit màu đằm. Sẽ càng tuyệt hơn nếu tóc bạn hơi xoăn một chút, nhưng lúc đó lượng gel và wax cần dùng cho mỗi lần tạo kiểu sẽ khá nhiều đấy.

Nên lưu ý rằng sau khi tạo kiểu, bạn cần sấy một chút để tóc có độ sáng bóng nhất định. Bạn nên kết hợp gel/wax với bình xịt để phần tóc chải ngược thêm phần chi tiết. Nếu muốn mình trở nên “bụi bặm” và “rối loạn” hơn, hãy cứ để gió trời làm khô tóc bạn.

http://haircutinspiration.com/wp-content/uploads/2015/07/The-Long-Quiff-1.jpg

[size=5]Lời kết[/size]

Để có được kiểu tóc đẹp thì ngoài sở thích, bạn nê cân nhắc về kiểu gương mặt của bản thân, loại tóc của mình và cũng cần phải có một con mắt thẩm mỹ tương đối. Cách phối hợp kiểu tóc với trang phục cũng rất quan trọng, nó có thể tôn bạn lên nhưng cũng có thể dập tan nát ngoại hình của bạn. Hãy tham khảo ý kiến của thợ hớt tóc trước khi quyết định nhé các anh em.

[RIGHT]Korlic[/RIGHT]

Mặt em xấu cắt kiểu nào cũng xấu, đến khổ :frowning:

Mình đã thử qua gần hết các kiểu này, khỗ cái mặt mình nó tròn xoe nên cắt xong ngắm đi ngắm lại rồi xuống tóc luôn :eek:

Slide Part, chuẩn mực không lỗi thời.

Mặt mình xấu quá nên để kiểu nào cũng không thể làm mình xấu hơn được nữa.:eek:
Chia buồn với các nhà tạo mẫu tóc :smiley:

Thanks bác , FADE muôn năm !

Kiểu Fade và Undercut trông đẹp ngầu lắm

Bao giờ kiểu bổ luống Đan Trường mới quay lại nhỉ

Mặt tròn tóc chỉa chẳng để được kiểu nào trong này :frowning:

Thấy các chị em nhận xét kiểu bổ luống nhìn cứ gian gian :smiley:

Undercut nhìn đẹp với manly nhất. Tiếc là nhiều ngành nghề không được cắt kiểu này. :frowning:

Các kiểu tóc rất đẹp. Sau khi lựa chọn kỹ các kiểu em quyết định để kiểu Râu như anh số 1.

Rất có chất =)), ông này chỉ cần mở miệng ra là có người mê rồi nhỉ :))

Quan trọng là phải đẹp trai :)))

Đúng rồi mình cũng thấy vậy

Em 90 kg thì cắt kiểu nào cũng như thùng phuy thôi :smiley:

Theo em thì under cut vừa trẻ trung, gọn gàng, vừa lịch lãm, chắc kiểu này tồn tại còn lâu nữa :slight_smile:

vấn đề là tóc mỏng chả hợp kiểu nào các bác ạ :))) e vẫn cố under cut vuốt hơi phồng lên cơ mà mũ bảo hiểm nó làm hỏng hết cả

Riêng tóc mỏng, tôi khuyên không nên để undercut. Bạn có thể để kiểu fade và uốn phồng lên 1 chút, rồi búi gọn lại, dùng 1 chút wax vilain để tạo độ dày cho tóc :slight_smile:

Có khi tôi sẽ viết 1 bài về chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cho việc giảm cân đấy :smiley: