Lãnh tụ - không chỉ có sự tương xứng giữa nói và làm, mà còn hơn thế nữa

Hôm nay cuối tuần, em surf về một số thứ ngoài kỹ thuật nhức đầu. Vô tình tìm được video này, chia sẻ với mọi người. Không bàn về chuyện phát xít, và chỉ hiểu lõm bõm thôi, nhưng người xem có thể cảm nhận được lãnh tụ nó như nào, và sức hút của lãnh tụ đối với mọi người. Nên không khó hiểu tại sao tinh thần người Đức mạnh mẽ và sắt đá như vậy!

Sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, những video về bài phát biểu của Hitler gần như bị cấm phát, video này là một trong những trích đoạn hiếm hoi được đưa lên gần đây. Tinh thần leader của Hitler quả là số 1.

https://www.youtube.com/watch?v=AnpTWKKWQ1o

Chỉ cần nghe thôi, cũng thấy đầy sự phấn khích và nhiệt huyết rồi. :smiley:

  • Leader đòi hỏi phải có những tố chất như thế, 1 Phần nữa là đám đông bị dẫn dắt và cuồng tín lãnh tụ, nói dzìa cái này thì hiện tại có ai bằng anh Ủn Bắc hàn, bạn với xứ Vị.t ta…hehehe.

Khả năng hùng biện của Hitler quả thực có sức thuyết phục cực lớn. Ngôn từ rất chắc chắn,động tác rất quả quyết,giọng nói chắc nịch và hào sảng như thế mới hiệu triệu được dân tộc chứ.

Vế trên thì ok, nhưng vế nói về thằng Ủn thì em không nghĩ thế, chỉ vì dân Bắc Hàn bị bế quan tỏa cảng, bị bịt mắt nên mới cuồng tín vậy thôi, chứ không phải vì thằng Ủn giỏi giang gì. Nó có tố chất, nhưng nhận được sự thừa kế hơi quá tầm. :smiley:

Ủn chưa làm bài phát biểu nào, chỉ nhóm ống nhòm và vẫy tay thôi. Mà từ thời Ỉn cũng có thấy phát biểu câu nào đâu. :slight_smile:

Ở video trên, có nhiều đoạn phải nói Hitler truyền cảm hứng cho người khác rất mạnh. Như đoạn đầu tiên, hoặc đoạn nói với thanh niên Đức. Chưa kể điệu bộ tay lúc dứt khoát, lúc thì mềm mại, lúc thì như máy khâu… :smiley:

Thời hiện đại này, ít được tiếp cận nhiều, thấy mỗi Obama nói là có khẩu khí và hùng biện nhất. Nhưng thua xa so với Hitler.

Đợt trước có cậu lồng tiếng cho vụ xe chính chủ khá hay. Nhưng các trích đoạn trong này chưa có trường hợp thực tế nào để chế biến nhỉ.

Ối, cầu được ước thấy. Mời các bác xem clip lồng subtitle mới… vui phết!

https://www.youtube.com/watch?v=UGGGJzv6ZME

Còn anh Ủn làm bài phát biểu đây, các bác tua qua đoạn giữa nhé! :slight_smile:

https://www.youtube.com/watch?v=rMBWADo2PKQ

Mẹ, thành phần phát biểu chỉ cắm mặt vào mấy tờ giấy thì chả khác gì mấy thằng ở nước mình cả. :smiley:

em không hiểu tiếng Hàn lắm nhưng theo dõi cái kiểu “cắm mặt phát biểu, ngẩng lên chỉ còn mình ta với ta” này thì hình như có đoạn em Ủn nói “ý lộn, nhầm”, chắc thằng thư ký nó viết dài quá, đọc mãi không thấy chấm phẩy nên em Ủn đọc mệt hết cả hơi :slight_smile: :slight_smile: :slight_smile:

  • Ghẹo anh Ủn tý thôi, chứ thật ra khả năng hùng biện của leader phải thật lôi cuốn, đừng xét đúng sai về quan điểm chánh trị, TK20 có Lenine, Luther Kings, M. Gandhi và tất nhiên là cả Hittle nữa, họ nói như thế nào mà cuốn hút được cả trăm ngàn người đứng nghe.