Giúp em đọc sách với !

Bác nào biết chỉ cho em với: Em đang dùng I mate III, có mấy file dạng đuôi (LIT;PRC;PDF;RGO), máy của em không sao đọc được. Bác nào có các phần mềm đọc các file này thì giúp em với, PM cho em nhé. Xin cảm tạ các bác trước. :x

Chịu khó search nhé, dùng mấy từ khóa: “Microsoft Reader”, “Mobipocket Reader”, “Acrobat Reader”. Đã có rất nhiều bài nói về vấn đề này. Chúc bạn chóng khám phá.

*.Lit thì dùng Microsoft reader
*.Pdf thì dùng Acrobar Reader
*.Prc thì dùng Mobi Pocket Reader

Mấy caí này bạn có thể search tên google.com

Về việc đọc sách trên ppc, như các bạn kháxc đã trả lời. Nay mình giải thích rõ hơn để bạn hiểu nhé:

Để làm sách điện tử (ebook) đọc trên ppc hay pc, có nhiều công cụ và cách làm. Mỗi công cụ làm sách sẽ cho ra 1 cái đuôi file khác nhau (.prc .lit, .pdf…) Để đọc được đuôi file nào thì cần phần mềm đọc riêng (xem lại bài của Oh_my_God và các bạn về các phần mềm đọc file tương ứng.

Cụ thể hơn, trong máy bạn bây giờ có 3 file có đuôi .prc .lit, .pdf thì bạn phải dùng 3 chương trình tương ứng để xem. Như vậy thì bất tiện quá phải không? Chưa kể việc có những file hiển thị xấu mà dung lượng lại nhiều…

Theo kinh nghiệm của các nhân tôi cũng như một số bạn hay đọc sách, mọi người đều nhất trí là nên làm sách theo .prc và dùng phần mềm MobiPocket Reader để đọc là tốt và tiện nhất.

Để hiểu thêm về cách xem sách cũng như đọc sách ebook, mời bạn sang thư viện sách theo địa chỉ www.tovanhung.cjb.net để biết thêm thông tin và tải sách về đọc.

Lưu ý: Để hiển thị được tiếng Việt khi đọc sách, yêu cầu tối thiểu là máy bạn phải cài đủ font system (Arial, Time News Roman, Tohoma…) đấy nhé!

Có gì không hiểu, bạn cứ gởi PM cho mình, mình sẽ hướng dẫn thêm. Hoặc add nick vanhung_to để chát trực tuyến :slight_smile:

Xin lỗi anh tovanhung tôi sửa lại Tahoma chứ không phải tohoma.

Xin cảm ơn các bác rất nhiều, tôi đã đọc sách được rồi. Nhưng vẫn không hiểu cái đuôi .RGO là loại gì. :-?

.RGO là file sách thông dụng dùng để xem trên Palm hay điện thoại di động (cũng có phoên bản dành cho PPC). Để đọc được những file .RGO thì bạn tải chương trình RepliGo để xem:

Xem thêm thông tin và Download tại đây

Bác Tovanhung có phiên bản RepliGo đó dùng cho PPC thì giới thiệu lên cho anh em dùng được ko?. Cám ơn bác nhiều lắm.

Download tại đây nè bạn

Cần “cái ấy” thì PM cho mình nhé!

Xin cảm ơn các bác, cuối cùng thì em đã đọc được cả 4 dạng đuôi đó. Hay tuyệt. :stuck_out_tongue: