Chuột không dây có nhiễu qua lại không ?

Chào,
Mình chưa bao giờ xài chuột không dây, chừ thấy nó gọn đẹp nên muốn tìm hiểu để sử dụng. Các bạn có kinh nghiệm cho mình hỏi con chuột giống như chuột mình của máy khác đang xài có điều khiển luôn con trỏ của máy mình không? 2 máy gần nhau. Cám ơn các bạn
Tiện thể, chuột có mau hết bin không,ngoài để đẹp ra có đáng xài không!?

Làm sao mà nhiễu được, mỗi mouse có bộ nhận riêng mà bác. Dùng bình thường vài tháng thay đôi pin một lần. Hình thức tất nhiên đẹp hơn chuột có đuôi rồi bác.

Cũng tùy.

Hàng xịn thì chẳng bao giờ bị nhiễu sóng bởi các em chuột khác bên cạnh (kiểu chuột đực, chuột cái). :smiley:

Hàng nhái, hàng Tàu dỏm thì thỉnh thoảng có bị, tớ đã từng bị dính em Genius. :smiley:

hehe bác Sub nói con gennuis, bác bấm nút dò sóng thì nó vô e kế bên là phài ràu, e mún làm thế chà có con chuột “cái” nào đứng kế bên :))

Em thấy chuột Bluetooth, không dây, và mạng Wifi dùng cùng tần số 2.4GHz.

Em dùng chuột Bluetooth, thỉnh thoảng chép các tập tin lớn qua mạng không dây thì chuột di giật giật => Nhiễu !

E vừa mới mua con chuột của Eblue về(hàng Made in china). Mua trên Carring, giá 320k,BH 1 năm, Tất nhiên là về kiểu dáng thì em nó không thể bằng Logitech. Về chất lượng thì em thấy khá good,tốc độ đáp ứng nhanh(gần như với người không chuyên như e thì không thể nận ra độ trễ của nó). Nó có 3 mức điều chỉnh là 400-800-1600 dpi. Em đã test thử bằng cách đứng từ cửa và để máy đến tận nhà bếp~ 8m rưỡi,thì thấy bộ phận thu sóng hoạt động khá tốt,chuột vẫn nhạy,có khả năng xuyên tường-em đã test thử bằng cách đóng cửa phòng,em đứng ngoài,nhờ thằng em ở trong quan sát giùm,Ket qua la may van nhan tin hieu tuy co cham hon( theo tờ HD nó ghi là 2.24GHz wireless transmission technology(cái này thì em không hiểu lắm,bác nào biết giải thích giùm em). Theo nhà sản xuất thì 2 viên pin AAA có thể sử dụng trong 3 tháng với mức sử dụng trung bình là 3-4h/ngày(cái này em mới mua nên không chắc có đúng không). Còn việc nhiễu sóng hay không thì em cũng chưa có cơ hội để Test,lúc nào có cơ hội em sẽ làm hẳn một bài review sau. Nhưng nhìn chung với mức giá hơn 300k thì theo em như thế là khá good.

Hị hị. Cái hồi Mouse ko dây còn đắt lè lè, em Genius có 20$ là hợp lý, cũng có tí thương hiệu. Mình mua cho 2 ông trên cơ quan dùng. Nhấn nút dò sóng thì chỉ lần đầu tiên lắp vô máy thôi, còn từ lần sau cắm vào là chạy. :smiley:

2 ông ở 2 phòng khác nhau, dùng thì vô tư, đúng hôm họp giao ban 2 ông mới ngồi cùng phòng thì mới phát hiện ra ông này di thì chuột ông kia cũng chạy theo. :smiley:

Từ đấy là mình cứ Logitech mà táng, lúc ít tiền thì V270, giờ thì 1 em VX Rev 1 em MX Rev. Chạy phà phà, sành điệu. Chẳng bao giờ nhiễu sóng. :smiley:

thường mỗi con có tần số khác nhau và nó chỉ nhận duy nhất 1 con nếu con kia nhận thì con này văng ra