Chiếc xe đạp Arevo được in 3D này cứng hơn cả titan

[ATTACH=full]786974[/ATTACH]

Thoạt nhìn thì trông chiếc xe đạp Arevo như một chiếc xe đạp công nghệ cao của thế kỉ 21 được làm bằng vật liệu đắt tiền, thế nhưng khi bạn biết rằng nó được in 3D hoàn toàn từ đầu tới cuối thì chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên.

Công ty sản xuất ra chiếc xe đạp này muốn cho cộng đồng công nghệ thấy rằng quá trình in 3D bằng chất liệu nhựa dẻo nóng, laser tầm nhiệt, tự động hóa có thể được sử dụng để thay thế các thành phần kim loại cho máy bay dân dụng, máy bay phản lực, các thiết bị điện tử, v.v… In 3D không chỉ đơn thuần là in ra các mô hình như trước đây nữa, nó đã phát triển lên một tầm cao mới.

Khung xe được in 3D hoàn toàn và các thành phần khác cũng như vậy. Để tạo ra chiếc xe đạp này thì những người tham gia chế tác mất khoảng 2 tuần – quá trình này còn nhanh hơn phương pháp thông thường.

Một cánh tay robot và bàn xoay sử dụng tia laser để tăng nhiệt độ cho chất liệu nhựa dẻo nóng và uốn nó thành hình thù của chiếc xe đạp. Những thành phần khác của chiếc xe đều được nhập vào bằng phần mềm và cánh tay robot kia lại tiếp tục làm công việc của mình. Tất cả những thành phần đó đều có thể được tạo ra một cách dễ dàng để cá nhân hóa chiếc xe theo ý thích.

https://www.youtube.com/watch?v=SfZz2OBoEEw

Vị CEO của công ty Arevo này là Jim Miller và ông cho biết rằng công ty ông không phải là một công ty chuyên sản xuất xe đạp, công ty ông chỉ muốn cho thế giới thấy được cách hoạt động của phần mềm và công nghệ ở công ty ông là như thế nào. Sau khi xem sản phẩm được thiết kế bởi Studio West, Arevo đang làm việc với các nhà sản xuất xe đạp để sử dụng hình mẫu thiết kế của họ cho một dây chuyền sản xuất mới. Với công nghệ hiện tại của Arevo, hàng năm sẽ có vài trăm chiếc xe đạp công nghệ cao như thế này được chào đời… thế nhưng khách hàng sẽ không được mua trực tiếp sản phẩm này từ Arevo. Miller kì vọng rằng trong năm tới công ty sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe đạp in 3D này.

Ông cũng rất vui khi nói rằng vật liệu 3D được in ra như thế này còn cứng hơn cả titan và thật sự cứng đến nỗi khó lòng mà bẻ gãy được.

[ATTACH=full]786975[/ATTACH]

[RIGHT]Theo Mashable](‘https://mashable.com/2018/05/18/arevo-3d-printer-bicycle/?utm_cid=hp-h-1#m.pzBAjGuiqE’)[/RIGHT]

Nghiện xe đạp quá!!

Xe Đẹp quá .Ko biết bao h mới có một chiếc

----------------------------------------------------
Tăng like facebook giá rẻ : 0961684568
www.metech.com.vn

xe đẹp mà nhẹ quá, công nghệ in 3d giờ ứng dụng được hết các lĩnh vực rồi
bao giờ việt nam mua công nghệ này thì tốt, làm gì cũng nhanh gọn chất lượng cao

Đành rằng cứng là tốt, nhưng chỉ cứng mỗi khung thì chưa toàn diện, khung cứng mà vành vẫn giữ nguyên thì kh đâm đụng va quệt cái khung sẽ vẫn còn nguyên,còn vành các bộ phận khác sẽ ra sao?

Cứng nhưng không biết có nhẹ không

Em vẫn nghiện đi xe đạp. Giờ đi làm không có điều kiện mang theo. Nhưng vẫn cứ thích có 1 em rảnh rỗi đi đây đó

Làm cái vành cứng như titan thì các bộ phân khác cũng đâu có thể dởm được bác ơi. Tương lai sau này mình muốn cái gì chỉ cần có bản vẽ, máy in 3D sẽ hoàn thành tất

In 3D có thể làm tất cả, sau này kể cả in mô chân tay giả kết hợp hay các thể loại cầu đường. Sau tàu vũ trụ cũng in 3D hết. Còn giờ em về in cái áo đá bóng đã. :smiley: