Chia sẻ về việc đóng cửa HHVN

Xin chào mọi người!

Để tránh làm loãng về quyết định đóng cửa HHVN. Tôi mở thớt này trong khu vực cafe để chia sẻ với mọi người trong việc đóng cửa HHVN.

Nhìn lại chặng đường đã đi, khá lâu - 20 năm, thực sự khi ở giai đoạn 2012-2015 là giai đoạn tôi cũng có suy nghĩ đóng cửa HHVN trong giai đoạn này, chứ không phải bây giờ mới có. Những chuyện định hướng và thực hiện xưa cũ xin không nhắc lại, vì không có nhiều giá trị tham khảo, và cũng chỉ là những chuyện liên quan đến số ít các thành viên cốt cán thôi. Đối với cộng đồng là nơi sinh hoạt quen thuộc và ít nhiều tạo được những mối quan hệ cá nhân - xã hội quan trọng, và ít nhiều những mối quan hệ này đã phát triển ra ngoài tầm của cộng đồng biết nhau qua nick ảo. Còn đối với các thành viên quản trị cốt cán, thực sự với hiện trạng hiện nay, việc duy trì tuy không phải là vấn đề về kinh phí, mà vấn đề hoàn toàn nằm ở cá nhân tôi, người sáng lập và duy trì cộng đồng từ khi bắt đầu hình thành.

Khi có suy nghĩ đóng cửa HHVN, đối diện với các vấn đề cộng đồng và cá nhân, quả thực tôi cũng thấy quyết định đóng cửa HHVN là một quyết định chưa “cân bằng”. Cách đây 10 năm, khi có suy nghĩ đó, tôi có dự định thông báo cho cộng đồng tìm kiếm admin thay thế. Cơ chế như bầu cử dân chủ thôi, cá nhân/nhóm nào có kế hoạch, mô hình hay có thể đăng ký và lựa chọn ứng cử viên có kế hoạch tốt nhất để tiếp quản. Thời điểm đó, tôi không nhớ là đã chia sẻ ý kiến/suy nghĩ này với ai (chỉ có 1 người thôi, và tôi cho là chia sẻ với anh Hà, Mod Hà), nhưng không thể thực hiện được, và cho đến bây giờ HHVN vẫn vậy.

Hiện tại, cá nhân tôi có dự định cá nhân hơn trong thời gian tới, và muốn dùng toàn thời gian vào việc cá nhân mình. Với HHVN nếu không đóng cửa vào thời điểm này, càng kéo dài sẽ ngày càng tệ hơn, và đến thời điểm đóng cửa sẽ còn buồn hơn nữa.

Sau khi có thông báo đóng cửa HHVN. Tôi có nhận được khá nhiều các đề nghị tiếp quản và tiếp tục phát triển HHVN lên phiên bản mới. Có thể nói đây là tin vui ban đầu cho cộng đồng, vì vẫn có những cá nhân/nhóm nhìn thấy những lợi thế và cơ hội le lói…, ít nhiều vẫn sẽ tồn tại cộng đồng hiện tại để đón chờ làn gió mới. Số lương các đề nghị tôi nhận được nhiều hơn 1 bàn tay, nhưng hầu hết chỉ là các đề xuất chớp nhoáng, đặc biệt có 2 đề xuất của hai nhóm khác nhau mà tôi cho rằng là “ổn” nhất. Tôi sẽ xem chi tiết hơn và sẽ có thông báo sau khi đánh giá, so sánh từng đề xuất. Dự kiến sẽ có quyết định vào cuối tháng 9, chậm nhất sang đầu tháng 10 về việc đóng cửa HHVN.

Chia sẻ ở đây, để mọi người có thể hiểu hơn về quyết định đóng cửa HHVN vừa rồi. Và khi có quyết định cuối cùng về việc đóng cửa HHVN hay sẽ chuyển giao HHVN lên version 2.0, thì các quyết định đó là đã rất đắn đo cân nhắc rồi. Nếu đóng cửa HHVN, hy vọng chúng ta sẽ còn giữ chút kỷ niệm trong ký ức. Nếu chuyển tiếp lên version 2.0, chúng ta sẽ cùng trông chờ và ủng hộ nhiệt tình cho giai đoạn mới.

Chúc mọi người một ngày vui vẻ!

Mong diễn đàn tiếp tục được duy trì và kỷ luật như xưa thì sẽ còn giữ được chất HHVN

Hiện giờ kỷ luật thì dễ, nhưng chất cũng chỉ còn từ những người xưa để lại… những người mới thì thường lại chưa tích đủ chất…

Cảm ơn các admin đã quản trị và duy trì HHVN đến ngày hôm nay. Hi vọng HHVN sẽ tồn tại để là nơi anh em cả nước đặt niềm tin và giao lưu với nhau.

Cảm ơn admin và chúc sức khỏe

Cảm ơn admin, hy vọng sẽ có đội/nhóm tâm huyết tiếp quản để HHVN chuyển sang version 2.0

mong chờ version 2.0 :slight_smile:
Tks admin !

Người sáng lập rời bỏ thì diễn đàn cũng mất chất. Thực tế thì cũng phôi phai nhiều rồi. Tốt nhất nên cho nó thành kỉ niệm.

Hy vọng HHVN lên một phiên bản mới, chất lượng, uy tín và vẫn là một sân chơi, giao lưu vui vẻ, ấm áp của tất cả anh chị em trên mọi miền đất nước.
Cảm ơn admin !

em nghĩ HHVN cần có gì đó mới hơn, và vẫn giữ đc cái chất của HHVN bao lâu nay

new wind, waiting and hoping

@admin Nếu duy trì theo dạng box lưu trữ được không admin nhỉ ? Đóng cái rụp thì lãng phí quá .

Mang đấu giá kd 1$! Ae tổ chức nào tâm huyết vào bid, thắng thì trao lại, cam kết duy trì tiếp tục, nếu sang trang mới, có nguồn thu or bán đc xiền, thì chủ sở hữu cũ mặc định nắm 49%. Nếu đứt gánh giữa đường thì cũng âu là số Zời!

Sáng mai mời @admin đến 260 Võ Nguyên Giáp em mời cà phê nhé.
7h30 sáng nhé

Đúng như anh em đã trao đổi. E cũng thích cách này

Ôi lâu lắm mới vào lại HHVN. Hi vọng có ver 2.0 phát triển hơn.

Nick 16 tuổi :smiley: Xưa thỉnh thoảng được giao lưu với Mod Hà, với thầy LH Anh :smiley: Sau ra nước ngoài cũng ít vào lại. Giờ cũng không biết đấu giá thì vào đâu cho uy tín :slight_smile: Nhớ F65 phết, có những kỉ niệm các mod hỗ trợ bắt tụi lừa đảo đáng nhớ phết. Cảm ơn ban quản trị và các mod đã tạo ra một sân chơi tử tế!

Em biết Hang heo từ cuối 2008, đến 2009 lập nick, viết bài, comment dạo để đủ điểm đấu giá. Vui lắm, tưởng như trên đời này không có cái chợ nào uy tín hơn Hang heo. Rồi đến giai đoạn 2012, 2013, 2014, cũng chính Hang heo thổi bùng cái đam mê bút mực của em. Bây giờ thì điện thoại, máy tính, loa đài, bút, mực của em đều từ Hang heo mà ra. Em cũng thành một dân “chơi” với những thú vui đam mê nho nhỏ cùng anh em.
Vì vậy. Em có niềm tin rằng chỉ cần anh em còn “chơi” theo đúng chất, thì sẽ còn cần một chỗ để “chơi” như Hang heo. Em tin thế đấy

Cảm ơn admin.Mong chờ người mới tiếp quản chứ thật sự đóng cửa thì rất tiếc nuối và lãng phíđó ah

Thảo nào thấy tapatalk không thông báo vào không thể kết nối được, cứ nghĩ do app lỗi , xoá đi cài lại bao lần, nhìn mấy thread này lại buồn 1 chút!