Các bạn giúp mình với, tiêu cái PPC rồi :((

Mình xài cái Qtek 9090, dùng Win2k3 SE rất tốt. Nay vừa up lên 2k5, và gặp quá nhiều rắc rối : sync để dùng IE không dễ dàng như trước, wifi + bt phải cần 2 bước mới kết nối được,… nhưng những vấn đề đó cũng không đáng gì, cái đáng nói là con PPC của mình mất hẳn chức năng phone, tất cả những nút phone, contacts, gọi, dập máy,… đều mất chức năng hết. Mình muốn down về lại Win2k3SE, nhưng nút record lại hỏng mất luôn, không thể nào bấm ăn được. Như vậy, bây giờ mình phải làm sao đây??? Các bạn hãy chỉ cho mình cách down về Win2k3SE mà với tình trạng nút Record không bấm được, đồng thời cho mình link để down Win2k3SE về nha. Cám ơn rất rất rất nhiều…

Mình đang rất mong sự giúp đỡ của các bạn, các cao thủ PPC. Hy vọng các bạn reply mình sớm…

Hix, hình như các cao thủ đã đi ngủ hết rồi thì phải. Đành phải nhìn con O2s như cục gạch nằm hấp hối đây thôi… huhuhu…

Bác không reset đúng cách sau khi đã up lên VM5. Giờ mất tác dụng các nút bấm chức năng. Tháo pin ra, để lâu cho nó hết luôn pin backup. Sạc cho cục pin đầy = cách mượn cái cốc sạc của ai đó. Đưa về Bootloader up lại cũng một bản ROM WM5 khác trước khi quay lại WM2003

Khổ cái chỗ là nút bấm Record bị hỏng rồi, nó bị hư luôn đó, chứ không phải là do chương trình bị lỗi nên bấm không có tác dụng. Như vậy thì làm sao vô Bootloader được??? Hu hu… từ hôm qua tới giờ mà chỉ có 1 người vô giúp đỡ thui à??? Các cao thủ PPC đâu hết rồi, không giúp mình với

Khi đã UP lên WM5 thì bắt buộc phải vào Bootloader mới quay về được. Nếu nút RECORD hỏng thì bạn phải sửa nó thôi. Có 1 cách khác là bạn dùng bản patch cho WM5. Bạn lên xda-developer.com hoặc buzzdev.net để search đi. Trước tôi có chót dại với dòng này, mò mẫm mãi trên xda-dev mới cứu được nó. Cách hay nhất là đến 1 cửa hàng điện thoại nào đó mà nhờ. :smiley:

Thanks bạn phudongsoft. Nghĩa là tất cả cao thủ trong HHVN này đều pó tay rùi phải không??? Bạn cho mình hỏi luôn muốn điện thoại lên trung tâm dịch vụ thì điện đến trung tâm nào là yên tâm và nhanh nhất???

Bác phải nói rõ là bác ở khu vực nào chứ. Ở HN thì ra văn phòng của HHVN, số 04.2128864 hoặc WiFi Cafe, myPDA cafe, TA Mobile, … ở SG thì qua Y5 Cafe.
Bác UP ROM thì phải đọc kỹ cả cách DOWN ROM chứ, bác sốt ruột mà hỏi đến mấy post liền. Ngay trên DĐ bác chí chuột vào mục Hardware Store là có ngay số điện thoại của VP HHVN (à mà cái vụ thành lập Trung tâm cứu hộ khẩn cấp của HHVN đến đâu rồi các bác nhỉ :D)

Trong lúc mọi người đang ngủ, bác thử nghiên cứu lại đường link sau.
start [XDA Wiki]
Em khẳng định với bác, sau vụ này bác sẽ trở thành cao thủ về UP - ROM

Cụ thể địa chỉ ở HN em nghĩ nên ra my PDA 20 Trần Quốc Toản

Sao bác cứ la mà không đọc từ đầu đến cuối, tui đã nói là rút pin ra để thật lâu cho nó tự Hardreset . Bấm cái gì mà bấm. Lần sau muốn làm cái gì thì phải đọc hướng dẫn từ đầu đến cuối. Tui hướng dẫn cho bác có vẻn vẹn mấy dòng còn không đọc cho hết làm sao mà bác đọc hết hướng dẫn bằng tiếng Anh trên wiki được.

Đơn giản như đan rổ :

TH1 : Nút Record mất tác dụng do Uprom ko đúng cách, hoặc bản Rom lỏm ==> Làm theo cách tháo pin đợi hết Backup như của bác VU HEO ở trên nói ==> Up lại.

TH2 : Nút Record hỏng hẳn phần cứng ko bấm được ==> Đem ra 1 là HHVN ( ko biết giá cả thế nào nhưng tận gần Ams, hơi xa :smiley: ) 2 là MyPDA 20 Trần Quốc Toản ( nhanh, gọn nhẹ, giá đắt nếu bác là khách lạ, hôm trước mua cái stylus bên MyPDA hét giá 100k ko giảm, sang 117 cũng bút đó mà có 70K chưa mặc cả :D, nhưng MyPDA được cái lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ, còn 117 thì còn tùy lúc :slight_smile: )

Nếu mình không nhầm thì con Qtek 9090 là dòng BluaAngle phải không? Lúc trước mình cũng từng dùng O2s dòng BA rồi, nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như bạn cả. Tuy nhiên, mình cũng từng tham khảo rất nhiều bài nói về dòng này và các lỗi thường gặp khi up lên WM5, đa số là từ trang buzzdev.net.
Mình cũng nhớ là trang buzzdev.net ờ đâu đó có một tool rất hay dùng trong trường hợp buttons bị lỗi không thể vào bootloader được. Bạn có thể vào trang này search xem sao. Cách dùng cũng khá đơn giản, hình như chỉ giống như cài software trên PPC vậy thôi. Cài đặt xong, bạn chỉ cần tap vào để chạy như bất cứ PPC software nào, rồi vào bootloader mode-> làm lại các bước up ROM.
Mong rằng giúp được bạn, để bạn có thể dùng WM6(nếu có) :wink:

Cám ơn các bạn đã bắt đầu chú ý đến topic của mình :frowning:
@VU HEO : mình đã nói là nút record nó hư, chứ không phải là mất tác dụng mà. Vì mình đã tháo pin để hơn 20’ nhầm mất đi data và HR lại rồi, nhưng vẫn bị. Cuối cùng đem ra tiệm, thay luôn cái nút bấm record trên main. Và việc mất sóng thì để tiệm đang nghiên cứu, hy vọng không chết GSM
@phudongsoft : mình ở TPHCM, và mình đã đưa đi 1 chỗ gần nhà, cũng chuyên về O2, nhưng tức cái chỗ là mình không tự fix được.
@nqlong3387 : mình nghĩ chắc không fai do bản ROM lỏm, vì bản WM2K5_5.4.10_WWE_Fix2 các bạn khác đã up và cũng cho ý kiến nhiều, nhưng không ai bị như mình. Và việc up ROM xong thì chỉ việc HR lại là xong,sao lại sai cách được??
@nht_max : mình đã lên buzzdev.net rồi, trong đó có title “đã fix được problem của Rec/Cam button”. Mình đọc được mà mừng hết lớn. Sau khi tham khảo kỹ lưỡng, down soft về, install vào PPC xong, thi cửa sổ mail, và start menu liên tục nhấp nháy đóng mở, và không thẻ remove vì không có trong danh sách program, và quan trọng là không khắc phục được nút record (vì máy mình bị hư nút record là hư phần cứng mà). Tên chương trình là “Camera_Record_Red_Green_Lights_Fix_Setup.exe”, mình khuyên các bạn đừng bao giờ install.

Mình được 1 phen mệt nhọc vì PPC rồi. Bây giờ mình nhất quyết và cũng dặn đi dặn lại nơi sửa là cài dùm bản WM2k3SE để ổn định.
1 lần nữa cám ơn các bạn nhiều :slight_smile:

Chiều nay mình mới lấy máy về. Chài ơi là chài… cái tiệm dtdd Tiến Thành trên đường 3/2, hắn tưởng mình là gà hay cái gì mà định chém mình giá up ROM 400k + sửa nút Record 150k. Mình nói thôi, trả tiền sửa cái nút Record 150k rồi đem PPC về vọc tiếp. Bây giờ nút Record đã bấm được, vào bootloader ngon lành, chuyện up ROM chỉ là down về và up thôi, đâu thành vấn đề. Hì hì… dù sao cũng rất rất rất cám ơn các bạn đã quan tâm. Mặc dù cuối cùng cũng không giải quyết được tình trạng nếu mai sau nút Record của dòng PPC hư luôn, không sửa được, thì chuyện up ROM chỉ nằm trong suy nghĩ. :smiley: