Bàn phím Gboard của Google hiện cho phép bạn giao tiếp thông qua mã Morse trên cả Android và iOS

Hôm nay Google đã thông báo rằng họ đang đưa mã Morse làm phương thức nhập liệu vào Gboard cho iOS. Công ty đầu tiên tích hợp mã Morse vào phiên bản Android của Gboard (ở dạng beta) ngay sau bài phát biểu I / O 2018 của họ. Cùng với sự ra mắt trên iOS, Google cho biết họ cũng đã thực hiện nhiều cải tiến cho trải nghiệm Android.
[ATTACH=full]803438[/ATTACH]

Khi được kích hoạt, mã Morse sẽ lấp đầy vùng bàn phím với hai biểu tượng dấu chấm và dấu gạch ngang lớn. Khi bạn nhấn vào các biểu tượng, đề xuất từ sẽ xuất hiện ở đầu bàn phím ảo giống như khi bạn đang sử dụng phiên bản QWERTY. Google đã tạo ra một trò chơi Morse Typing Trainer mà nó nói có thể dạy người dùng mã Morse trong chưa đầy một giờ. Bạn có thể phát trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Tania Finlayson, một nhà phát triển công nghệ hỗ trợ đã cộng tác với Google trong dự án mã Morse, đã viết một bài đăng trên blog về cách hệ thống truyền thông đã được “cách mạng” trong việc cải thiện cuộc sống của chính mình:

Hầu hết công nghệ ngày nay được thiết kế cho thị trường đại chúng. Thật không may, điều này có nghĩa là người khuyết tật có thể bị bỏ lại phía sau. Phát triển các công cụ giao tiếp như thế này là quan trọng, bởi vì đối với nhiều người, nó đơn giản làm cho cuộc sống trở nên sống động. Bây giờ, nếu bất cứ ai muốn thử mã Morse, họ có thể sử dụng điện thoại trong túi của họ. Chỉ cần tải xuống ứng dụng, bất kỳ ai cũng có thể giao tiếp với mã Morse.
Finlayson lưu ý rằng Gboard cho Android “cho phép bạn kết nối các điều khiển bên ngoài vào thiết bị, vì vậy một người bị hạn chế khả năng vận động có thể vận hành thiết bị”.
By Chris Welch.