Bản cập nhật Windows Phone 7 Tango sẽ dành cho các smartphone phổ thông?

[ATTACH]397402.vB[/ATTACH]

Trong khi những người dùng Windows Phone 7 đang nóng lòng chờ bản cập nhật Mango, những thông tin về bản cập nhật tiếp theo của HĐH này đã được loan báo. Với tên mã ban đầu là “Tango”, bản cập nhật được cho là cầu nối giữa các bản trước và Windows Phone 8 (hoặc bản Apollo). Những chi tiết về bản này còn chưa được công bố nhiều, nhưng ZDNet cho hay Tango sẽ đem tới cho chúng ta những gì mà Mango không thể.

Theo nguồn tin nặc danh, Tango ra đời để “phục vụ Nokia”. Nó phù hợp với canh bạc mà Nokia đặt vào Windows Phone, dù tới nay thì thành quả sự hợp tác vẫn chưa ra mắt công chúng. Hiện tại bản mẫu Nokia Searay là thiết bị duy nhất hiện diện, nhưng có lẽ vài mẫu giá dễ chịu hơn đang được thực thi.

Cũng nguồn tin trên cho hay Tango sẽ được dùng để tạo điểm tựa trên thị trường giá thấp ở châu Á. Dù có thể đó chỉ là tin đồn, nhưng nó cũng tương hợp với tuyên bố vào tháng 2 của Microsoft và Nokia về chuyện sẽ cho ra đời các mẫu máy không quá đắt. Đó là một sự kết hợp hấp dẫn – phần cứng giá rẻ cùng với một HĐH cứng cáp sẽ là lợi thế khá lớn – nhưng nó cũng làm dấy lên sự hoài nghi về thị trường mà Microsoft sẽ đặt trọng tâm.

Microsoft hiện đang cố gắng thúc đẩy thị trường ở Nhật, với thiết bị Windows Phone Mango đầu tiên trên thế giới được phát hành bởi Fujitsu và nhà mạng KDDI. Trung Quốc có thể là điểm đến tiếp theo, nhưng nếu như Microsoft đặt chân vào đây, hãng phải làm một khối lượng công việc khổng lồ để khiến người dùng mới cso những trải nghiệm tích cực về HĐH của hãng. Windows Marketplace hiện chưa ra mắt chính thức ở Trung Quốc.

[RIGHT]Nguồn: TechCrunch
[/RIGHT]